Nắng vẫn hanh vàng áo trắng xưa Lá me lã chã mấy cho vừa Nguyễn Du phố vắng đường hai đứa “Ki-ốt” chào hoa Nguyễn Huệ trưa
Anh chở em về miệt Lái Thiêu Vườn măng em hái nắng vương chiều Tóc em bổng loạn theo lời gió Hớp cả hồn anh được bấy nhiêu ?!
Lê Lợi bây giờ em đởm dáng Cành hoa tàn tạ lá đô-la Chiếc xe máy nổ đời xa đọa Nghe tiếng ngàn năm đọng xót xa
Bốn ngàn năm đó sao dang dở Có đáng gì đâu chủ nghĩa về Hoa đồng cỏ nội sao em nỡ Đứng dưới tượng đồng một kiếp mê Về chủ trương cấm xe máy vào năm 2030, chỉ 30% người được hỏi tin rằng việc cấm xe máy sẽ được áp dụng, trong đó TP.HCM có tỷ lệ thấp nhất (12%). Tiến sĩ Vũ Anh Tuấn, chủ nhiệm đề tài cho rằng việc nhìn thấy những hạn chế, bất cập trong quá trình phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông công cộng là nguyên nhân khiến nhiều người không tin vào việc lệnh cấm xe máy sẽ được áp dụng. Nửa đời tích góp ăn dè Tiền dư chẳng mấy so kè tính xem Ô tô nhìn thấy mà thèm Tiền đâu mà sắm chỉ xem với rờ Bỗng dưng lại thấy thẫn thờ Hỏi mua xe máy không ngờ giá cao Bây giờ biết tính làm sao! Mua về phải có tiền khao bạn bè Thôi thì tính kĩ lại nghe Loanh quanh một chút tiệm xe đã mời Vào đây ít phút anh ơi! Đi đâu mà thấy tả tơi thế này Dãi bày tâm sự mới hay Ở đây có bán xe này rẻ hơn Xe này không sợ đường trơn Hãng nào cũng có hóa đơn bảo hành Giúp cho không khí trong lành Môi trường cải thiện âm thanh bớt ồn Lại thêm sức khỏe trường tồn Xăng không phải đổ tiền còn để dư Xe gì có ích vậy ư Là xe đạp mới thôi ừ nên mua Hóa ra thuộc hãng xe đua Phận nghèo không có hơn thua mặc đời Chiếc xe gắn bó không rời Dù đường dài ngắn vẫn ngồi trên yên Đi rồi mới thấy nó nghiền Giờ đi xe máy thêm tiền không đi. Còn theo chia sẻ từ bà Nguyễn Như Quỳnh, Phó chánh thanh tra Bộ KHCN, tại Việt Nam hiện nay, thực trạng của việc thực thi quyền SHTT tại Việt Nam còn nhiều khó khăn, đặc biệt là những khó khăn đối với ngành công nghiệp xe máy gặp phải. Các vi phạm SHTT này gây ảnh hưởng tiêu cực đến quyết định đẩy mạnh đầu tư của các doanh nghiệp trong ngành cũng như quyền lợi của người tiêu dùng. Việt Nam đang rất cần cải thiện và phát triển việc bảo hộ, thực thi quyền SHTT trong ngành công nghệp xe máy.
Để đảm bảo cho quá trình vận hành của xe máy diễn ra an toàn và bền bỉ, người tiêu dùng cần hiểu và tuân thủ rõ những quy định cần thực hiện những hoạt động chăm sóc xe theo khuyến cáo của nhà sản xuất về lịch bảo dưỡng được quy định bằng quãng đường hay thời gian sử dụng). Mục đích của hoạt động này là kiểm tra, sửa chữa và thay thế phụ tùng theo một lịch trình nhất định để đảm bảo hoạt động tốt nhất cho tất cả các bộ phận trên xe. Hơn thế nữa, bảo dưỡng – thay thế phụ tùng định kỳ giúp xe tránh khỏi hư hỏng nặng, tiết kiệm chi phí và đảm bảo tính an toàn cho động cơ xe máy. Ngoài ra, bảo dưỡng định kỳ còn giúp xe của bạn vận hành đúng theo các quy định về an toàn và góp phần bảo vệ môi trường xung quanh. Trong mấy năm trở lại đây, khi xe máy là phương tiện được nhiều người sử dụng thì hầu như mỗi hộ dân trên địa bàn tỉnh đều có ít nhất một chiếc xe máy. Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có trên 300.000 xe máy các loại, vì vậy nhu cầu sửa chữa, thay thế phụ tùng xe máy rất lớn. Đây là “miếng mồi” ngon cho các đối tượng buôn bán phụ tùng giả. Để tránh mua phải hàng kém chất lượng, người tiêu dùng nên mua hàng ở những đại lý có uy tín, được ủy quyền của các nhà sản xuất chính hãng. Nếu mua và sử dụng phụ tùng giả thì không chỉ thiệt hại về mặt kinh tế mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của người tham gia giao thông. Mới đây, GPX Racing, thương hiệu môtô đến từ Thái Lan cũng mở đại lý chính thức tại Việt Nam và mang đến những dòng môtô cỡ nhỏ với kiểu dáng, phong cách trẻ trung đi kèm với giá bán khá rẻ từ 46-72 triệu đồng nhằm gây chú ý đến giới trẻ. Để chế tạo ra những chiếc xe đạt tiêu chuẩn, các nhà sản xuất luôn cần chú trọng đến việc gia công các thiết bị, chi tiết kim loại trong ô tô, xe máy. Công việc này đòi hỏi một giải pháp toàn diện trong đó có việc gia công bề mặt chi tiết kim loại. Có như vậy, các chi tiết linh kiện mới đảm bảo được tính thẩm mỹ và góp phần nâng cao chất lượng, giá trị cho các sản phẩm ô tô, xe máy sản xuất, lắp ráp trong nước, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu tới các thị trường khó tính. Về phân loại, có khá nhiều cách để phân loại xe máy. Có thể phân loại theo số bánh xe, mặc dù khái niệm cơ bản xe máy là loại phương tiện hai bánh, nhưng một số biến thể xe gắn máy có 3 bánh hoặc 4 bánh như hack (loại xe máy có ghế phụ ở bên cạnh) vẫn được xếp vào dòng xe máy. Ngoài ra có thể phân loại theo dung tích xilanh, xe dưới 50 phân khối, xe từ 50-175 phân khối và xe trên 175 phân khối (xe phân khối lớn). |