Nguyên Lý Hoạt Động của Hệ thống Trợ Lực Lái
các Lỗi Thường Gặp Trong Thiết Bị Kiểm Tra Trợ Lực Lái và cách xử lý
Hệ thống Trợ Lực Lái cũng với thể gặp 1 số lỗi phổ biến như
một. hệ thống trợ lực lái Rò rỉ dầu (HPS) Dầu trợ lực phải chăng sở hữu thể gây cứng vô lăng. bắt buộc kiểm tra các con phố ống hoặc thay thế dầu nếu như nên.
hai. Hỏng motor hoặc cảm biến (EPS) Thường do lỗi điện tử. cần đưa xe tới trung tâm bảo hành để rà soát.
3. Tiếng kêu lạ với thể do bơm trợ lực bị mòn hoặc lỏng ốc vít.
lúc vướng mắc, không bắt buộc tự tu bổ giả dụ ko có thương hiệu. thấp nhất, hãy sắm đi các trung tâm tu sửa giỏi để đảm bảo an toàn.
Nguyên Lý Hoạt Động của Hệ thống Trợ Lực Lái
mở màn
Hiểu rõ nguyên lý hoạt động của Thiết Bị Kiểm Tra Trợ Lực Lái giúp kỹ thuật viên dùng hiệu quả và xác thực hơn.
Nội dung chính
– Nguyên lý đo áp suất
+ sở hữu hệ thống HPS, thiết bị không tiêu chuẩn vilapec thiết bị tiêu dùng đồng hồ đo áp suất hoặc cảm biến áp suất để đo lực dầu bơm qua hệ thống.
+ trang bị so sánh áp suất thực tế có tham số chuẩn để xác định sự thất thường.
– Nguyên lý rà soát điện (với EPS)
+ dùng cảm biến và mạch đo tín hiệu để kiểm tra trạng thái motor điện và dấu hiệu trong khoảng ECU.
+ phân tích tín hiệu điện để phát hiện lỗi cảm biến hoặc lỗi động cơ.
– tác dụng phát hiện lỗi
+ Rò rỉ dầu trong hệ thống HPS.
+ Đứt dây hoặc mất dấu hiệu trong EPS.
+ Tiếng kêu lạ trong khoảng bơm hoặc motor.
Hệ thống Trợ Lực Lái hoạt động dựa trên những nguyên lý căn bản nhưng được tích hợp kỹ thuật hiện đại, giúp thông minh hóa giai đoạn bảo trì và sửa chữa.
Không có bình luận
Tham gia