Có thể nói với tình hình kinh tế đang trên đà phát triển vượt bậc như hiện nay thì thị trường nội thất lại trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Người dân ngày càng quan tâm đến các vật dụng trong và ngoài gia đình. Họ sẽ chẳng tiếc bỏ tiền ra nếu sản phẩm của bạn có thể đáp ứng nhu cầu của họ. Bởi những lý do này thì nếu bạn đang muốn tham gia sân chơi kinh doanh nội thất thì không phải nghi ngờ về tiềm năng thị trường, hãy mạnh dạn đầu tư, nếu có hướng kinh doanh đúng đắn, lợi nhuận là điều không phải bàn cãi.
Nên kinh doanh nội thất online hay một shop?
Mỗi hình thức sẽ có những ưu nhược điểm riêng, và tùy vào thực trạng nguồn lực của bạn thích hợp với cái nào thì có thể sử dụng phương án kinh doanh đó.
Ưu nhược điểm của kinh doanh nội thất online
Với hình thức bán nội thất trực tuyến thì bạn có thể tiếp cận được lượng khách hàng khổng lồ và không giới hạn trong một phạm vi nhất định. Internet ngày nay rất phổ biến và bạn không sợ bỏ sót bất cứ ai trên môi trường online này, dù họ đang sống và làm việc ở khác khu vực của bạn. Bạn cũng không cần mất quá nhiều chi phí đầu tư mặt bằng và trang trí cửa hàng, điều này cực kỳ có lợi cho các bạn có số vốn ít nhưng lại muốn kinh doanh nội thất để kiếm lời.
Tuy nhiên có rất nhiều sản phẩm kém chất lượng trên mạng nên khách hàng sẽ thất thận trọng khi đưa ra quyết định mua sản phẩm. Bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức để thuyết phục họ rằng bạn luôn cung cấp những mẫu nội thất chất lượng.
Một điểm nữa là đối thủ cạnh tranh liên tục xuất hiện trước mặt khách hàng. Chỉ cần khách hàng tìm kiếm sản phẩm của bạn trên mạng, tuy nhiên họ vẫn còn suy nghĩ và chưa đưa ra những quyết định mua hàng ngay thì lập tức các thương hiệu khác liền có những quảng cáo nhằm lôi kéo người mua về phía họ. Nếu không thể tạo lòng tin nơi khách hàng thì việc họ rời bỏ bạn là điều chắc chắn xảy ra.
Ưu điểm của việc mở cửa hàng nội thất
Với một cửa hàng trực tiếp thì bạn có thể có nơi có khách hàng đến tham quan, dùng thử những món đồ này, tạo được lòng tin với khách hàng hơn.
Thông tin khách hàng cũng được bảo mật hơn. Ngày nay đã xảy ra bao nhiêu vụ hacker đánh cắp thông tin khách hàng, gây tổn thất nặng nề cho các doanh nghiệp, vì vậy với việc kinh doanh cửa hàng thì bạn có thể hạn chế được việc này.
Nhưng mở shop nội thất thì không thể tiếp cận nhiều khách hàng như kinh doanh online, Tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng phương pháp marketing online để tìm kiếm khách hàng cho shop. Đây được có là một ý tưởng kinh doanh nội thất thông minh.
Hơn nữa bạn có thể kết hợp cả 2 hình thức kinh doanh này lại để bổ trợ cho nhau, từ đó có thể tối ưu lợi nhuận cho cửa hàng nội thất. Nếu bạn chưa biết cách để quản lý tốt phương án kinh doanh này thì có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh để mọi việc có thể nằm trong tầm kiểm soát của bạn.
Với những kinh nghiệm kinh doanh nội thất vừa rồi hy vọng bạn có cái nhìn chân thật về linh vực này. Từ đó chọn được hình thức bán hàng online hay offline cho thích hợp. Chúc bạn thành công!