Để dựng thương hiệu cho ngành mật ong Việt, một cô gái gây dựng 25 trại ong chất lượng cao, mỗi năm cho ra hơn 100 tấn mật ong chín ổ tự nhiên. Đặc biệt, sản phẩm của cô đã có mặt ở thị trường các nước khó tính như Mỹ, Hàn Quốc…

    Thảo luận trong Câu chuyện kinh doanh khởi nghiệp bắt đầu bởi thien hoa, 06/04/2019 18:44

    Giá (VNĐ):
    Ngày đăng:
    06/04/2019 18:44
    ID bài viết:
    2341
    Xem:
    3,096
    Hạng mục:
    VI. TIN TỨC
    Câu chuyện kinh doanh khởi nghiệp
    Gọi ngay:
    TP HCM
    Trả lời:
    0
    Địa chỉ:
    Xem bản đồ
    1. thien hoa Thành viên Vàng

      Tham gia ngày:
      15/09/2018
      Bài viết:
      597
      Đã được thích:
      2
      Chat với:

      thien hoa

      Để dựng thương hiệu cho ngành mật ong Việt, một cô gái gây dựng 25 trại ong chất lượng cao, mỗi năm cho ra hơn 100 tấn mật ong chín ổ tự nhiên. Đặc biệt, sản phẩm của cô đã có mặt ở thị trường các nước khó tính như Mỹ, Hàn Quốc…
      10.0 trên 10 được 6 bình chọn

      Để dựng thương hiệu cho ngành mật ong Việt, một cô gái gây dựng 25 trại ong chất lượng cao, mỗi năm cho ra hơn 100 tấn mật ong chín ổ tự nhiên. Đặc biệt, sản phẩm của cô đã có mặt ở thị trường các nước khó tính như Mỹ, Hàn Quốc…

       Để dựng thương hiệu cho ngành mật ong Việt, một cô gái gây dựng 25 trại ong chất lượng cao, mỗi năm cho ra hơn 100 tấn mật ong chín ổ tự nhiên. Đặc biệt, sản phẩm của cô đã có mặt ở thị trường các nước khó tính như Mỹ, Hàn Quốc… 0

      Tự tin và đeo đuổi đam mê với một chiến lược rõ ràng giúp cô gái trẻ thành công khá nhanh – Ảnh: CÔNG TRIỆU

       

      Đó là câu chuyện khởi nghiệp với con ong của cô gái 8X Nguyễn Phương Linh, sống tại TP.HCM.Mật ong Bonie BeeMật ong Bonie BeeMật ong Bonie Bee

      Theo cha chạy ong và nỗi trăn trởMật ong Bonie BeeMật ong Bonie Bee

      Sinh ra trong một gia đình nuôi ong truyền thống, Linh cảm hết những gian truân của nghề này. Mùa hoa nở mỗi điểm một khác, thời hạn nở cũng chỉ kéo dài từ 5 – 10 ngày, buộc người nuôi phải đưa đàn ong lên rẫy cho đúng thời vụ.

      Câu chuyện thương hiệu khiến cô trăn trở mỗi lần theo cha chạy ong. Càng lớn, khao khát dựng nên thương hiệu cho ngành mật ong Việt trong cô sục sôi ngày một rõ.

      Vì sao sản lượng lớn nhưng không quyết được giá thành? Các nước khác gì ta? Ta thua họ điểm gì? Vì sao Việt Nam là 1 trong những nước xuất khẩu mật ong lớn nhất thế giới nhưng người dân vẫn chuộng mật nhập khẩu? Vô vàn câu hỏi được Linh đặt ra trong suốt quá trình chuẩn bị cho “cuộc ra khơi”.

      Ngoài đàn ong được nuôi theo cách truyền thống, cô chẳng có gì trong tay. Nhưng quyết làm, Linh đặt những viên gạch nền bằng việc theo học ngành đối ngoại (Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM).

      Chỉ với tấm bằng tốt nghiệp đại học loại giỏi (năm 2009) thì chưa đủ, Linh quyết học lên. Thử thách mình trước khi đương đầu với cơn sóng lớn, cô học tiếp những ngành học khác như tài chính, kinh tế… ở nước ngoài.Mật ong Bonie BeeMật ong Bonie Bee

      Kiến thức trường lớp đã có, nhưng để hiểu hết bài toán kinh doanh mà mỗi một doanh nghiệp Việt đang vấp phải, Linh tiếp tục đi làm thuê ở nhiều công ty.Mật ong Bonie Bee

      “Chỉ khởi nghiệp bằng việc đam mê không thì không thể. Bước chậm nhưng chắc, xây cho một nền tảng đủ mạnh thì ước mơ thương hiệu lúc đó mới thực sự cần và đủ”, Linh chia sẻ về cách chuẩn bị hành trang cho cuộc khởi nghiệp.Mật ong Bonie Bee

      Để dựng thương hiệu cho ngành mật ong Việt, một cô gái gây dựng 25 trại ong chất lượng cao, mỗi năm cho ra hơn 100 tấn mật ong chín ổ tự nhiên. Đặc biệt, sản phẩm của cô đã có mặt ở thị trường các nước khó tính như Mỹ, Hàn Quốc… 1

      Bonie Bee dần trở thành thương hiệu mật ong Việt vươn ra thế giới

      Thay đổi để vươn ra Mật ong Bonie BeeMật ong Bonie BeeMật ong Bonie Bee

      Lấy mật non để ham số lượng, thu hoạch khi chưa đủ độ chín rồi dùng quy trình xử lý nhân tạo để hoàn thiện sản phẩm chất kích thích tạo hoa… luôn là những khó khăn khiến mật ong nói riêng và nông sản Việt nói chung luôn đảm bảo về mặt sản lượng nhưng ít chất lương.

      Nhận thấy vấn đề, Linh bắt tay vào làm. Thay đổi thói quen sản xuất của người nuôi ong để đáp ứng được các “hàng rào” chất lượng trên thị trường khó tính chưa bao giờ là dễ dàng. Cô gái trẻ phải ăn ngủ nhiều ngày liền tại các trại ong trong rừng, hướng dẫn người dân về cách nuôi ong lấy mật.Mật ong Bonie Bee Mật ong Bonie Bee


      “Chỉ có chất lượng mới đem lại vị thế bền vững, mới không bị hạn chế bởi các rào cản kỹ thuật từ các thị trường khó tính. Tuy nhiên, rào cản kinh tế, tư duy nặng về kinh nghiệm, thói quen của người nông dân Việt là điều cực kì khó để cho ra được dòng sản phẩm có chất lượng cao”

      — Nguyễn Phương Linh —