Đây có lẽ là câu hỏi của bất cứ ai mới tham gia vào lĩnh vực kinh doanh nội thất. Tuy nhiên với kinh nghiệm kinh doanh nội thất nhiều năm của mình thì việc mở cửa hàng đồ nội thất không quá quan trọng vào vốn đầu tư ban đầu, mà yếu tố quyết định việc kinh doanh thành công chính là chiến lược của bạn. Nếu bạn có một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo cộng với phương pháp quản lý shop hợp lý thì bạn rất dễ thành công trong thị trường này. Vì thế nếu đang có ý định kinh doanh nội thất, hãy để ý những yếu tố sau đây.
Những yếu tố quyết định sự thành bại của kinh doanh nội thất
Quản lý dòng tiền
Dù là mở một cửa hàng lớn trên các con đường tấp nập người qua lại hay ở một khu vực ít dân cư hơn thì cái quan trọng nhất vẫn là quản lý nguồn tiền ra vào shop hiệu quả. Dù hàng ngày bạn có thu lại hàng trăm triệu đồng nhưng bạn chưa tối ưu các chi phí thì lợi nhuận bạn kiếm chẳng đáng bao nhiêu so với công sức bỏ ra. Còn nếu bạn chỉ bắt đầu mới của hàng nhỏ nhưng biết cách thu chi hiệu quả thì lâu dài quy mô kinh doanh nội thất sẽ được mở rộng, tích tiểu thành đại.
Quản lý chất lượng sản phẩm
Đây có lẽ là yếu tố bị các chủ cửa hàng lãng quên khi doanh số bắt đầu tăng lên. Họ thường chú ý đến các chiến dịch tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên bạn hãy nhớ rằng “ Vì sao khách hàng lại chọn đồ nội thất của bạn”. Chẳng phải là vì chất lượng sản phẩm tốt hay sao, vì thế đừng vì các “bẫy lợi ích”, theo đuổi các lợi ích trước mắt mà không để ý lâu dài. Khi đó từ từ khách hàng cũng nhận ra vấn đề và tìm một nơi phù hợp hơn với họ. Để giải quyết vấn đề này bạn có thể sử dụng một phần mềm quản lý kho để theo dõi được tình trạng sản phẩm/ thời hạn nhập hàng, từ đó kiểm tra mức độ hư hao của sản phẩm để có những phương án sửa chữa phù hợp.
Đây có thể là những yếu tố gây hại đến hành trình kinh doanh nội thất của bạn. Vì thế hãy thật sự tỉnh táo để không phạm phải những sai lầm như vậy nhé. Chúc bạn thành công.