CÁC PHƯƠNG PHÁP QUẢN LÝ HIỆU QUẢ CHO CẢNG BIỂN THÔNG MINH

    Thảo luận trong Tin trong nước bắt đầu bởi bullun, 28/05/2021 07:59

    Giá (VNĐ):
    Ngày đăng:
    28/05/2021 07:59
    ID bài viết:
    7152
    Xem:
    501
    Hạng mục:
    VI. TIN TỨC
    Tin trong nước
    Gọi ngay:
    Quận Gò Vấp, Quận Gò Vấp - TP HCM, TP HCM
    Trả lời:
    0
    Địa chỉ:
    Xem bản đồ
    1. bullun Thành viên mới

      Tham gia ngày:
      18/11/2019
      Bài viết:
      619
      Đã được thích:
      2
      Chat với:

      bullun

      CÁC PHƯƠNG PHÁP QUẢN LÝ HIỆU QUẢ CHO CẢNG BIỂN THÔNG MINH
      7.0 trên 10 được 3 bình chọn

      CÁC PHƯƠNG PHÁP QUẢN LÝ HIỆU QUẢ CHO CẢNG BIỂN THÔNG MINH

       Các cảng biển hiện nay đang được tiến tới số hóa 100% để trở thành những cảng biển thông minh. Điều này có thể dễ dàng hiểu được trong bối cảnh dịch bệnh diễn ra hết sức phức tạp trong một năm trở lại đây, các ngành Logistics luôn tìm cách để hạn chế sự tiếp xúc giữa con người với con người mà vẫn đảm bảo rằng quá trình lưu thông hàng hóa diễn ra trơn tru. Nhiều phương pháp quản lý cảng biển thông minh ra đời từ đó và mang lại nhiều tác động tích cực cho ngành Logistics.

      Vận hành cần cẩu và cần trục không gián đoạn

      Hệ thống Handle Radios, vận hành cần cẩu và cần trục không gián đoạn đã từng được một cảng lớn ở Đài Loan sử dụng trong bãi container của họ. Người vận hành cần cẩu sẽ nhận thông tin thông qua hệ thống  bộ đàm và viết ra những thông tin phụ hợp theo phương pháp thủ công để xử lý. Các hệ thống thủ công luôn có thể xuất hiện lỗi nên người dùng hệ thôngs Handle Radios sẽ không thể tin tưởng hoàn toàn với độ chính xác của những thông tin, dữ liệu được gửi về từ hệ thống. Để khắc phục được hạn chế này, các cần cẩu tại các bến cảng sẽ sử dụng DLT-V8310 VMT để tối ưu hiệu quả công việc, đảm bảo các cần cẩu sẽ hoạt động ổn định, di chuyển liên tục.

      Nhờ DLT-V8310 VMT mà người vận hành có thể theo dõi hoạt động, lịch trình tải, vị trí của từng cần cẩu trong bất cứ khoảng thời gian nào để đưa ra những điều chỉnh phù hợp. Bên cạnh đó, người lái cần cẩu có thể thông báo những thay đổi trong thông tin hàng hóa từ tàu ngay lập tức mà không bị chậm trễ. Dữ liệu sẽ được vận chuyển theo thời gian thực từ DLT-V8310 sang hệ thống phụ trợ. Nhờ đó, người quản lý dễ dàng lấy được các phân tích, báo cáo về hoạt động, sự dịch chuyển trong bãi container, nhằm đảm đảm tính nguyên vẹn của dữ liệu và đóng góp vào sự ổn định của toàn bộ hệ thống.

      CÁC PHƯƠNG PHÁP QUẢN LÝ HIỆU QUẢ CHO CẢNG BIỂN THÔNG MINH 0

      Vận chuyển container không trì hoãn

      Theo phương thức truyền thống, tất cả các tác vụ xử lý container đều nằm trong nhiệm vụ của người lái xe tải và người xử lý vật liệu. So với sau khi được nâng cấp các hoạt động chuyển nhượng và vận tải container thì quá trình này diễn ra chậm hơn và tiêu tốn nhiều công sức hơn. Các tài xế có thể phải xếp hàng trước bến tàu trước đó 2-3 ngày, làm tắc nghẽn, ứ đọng giao thông nghiêm trọng. Tiên phong đi đầu nhằm nỗ lực giảm tắc nghẽn giao thông và tăng tốc quá trình vận chuyển của các xe tải, một cảng biển tại Trung Quốc đã cài đặt hệ thống máy tính TREK-723  lên xe container họ. Kết quả là các cảng biển đó đã quản lý được thiết bị và hàng hóa một cách dễ dàng, hiệu quả, tiết kiệm chi phí quản lý nhờ tính chất thời gian thực của hệ thống dữ liệu và loại bỏ các bước thủ công. TREK-723 có khả năng liên lạc WWAN tích hợp chuyển tất cả dữ liệu cần thiết gồm biển số xe, số container và bằng lái xe theo các mốc thời gian thực sang máy tính được đặt tại cổng. Khi xe đến gần cổng, hệ thống sẽ xác nhận danh tính của lái xe ngay lập tức và cấp quyền truy cập vào cảng. Sau đó, hệ thống bến cảng chuyển tất cả các nhiệm vụ trong thời gian thực tới TREK-723 và điều khiển lái xe đến vị trí chở hàng chính xác, xác nhận địa điểm và đỗ của container thông qua GPS đã được cài đặt sẵn trên xe tải.

      CÁC PHƯƠNG PHÁP QUẢN LÝ HIỆU QUẢ CHO CẢNG BIỂN THÔNG MINH 1

      Tối ưu check in-check out của container khi ra-vào bến

      Vào những giờ cao điểm, tại cổng cảng sẽ xảy ra tình trạng ùn tắc do một số lượng lớn các xe tải đang chờ kết quả kiểm tra phương tiện. ở nhiều cảng biển hiện nay vẫn thực hiện xác minh, nhận dạng biển số xe bằng phương pháp thủ công. Quá trình này rất tiêu tốn thời gian dù cho có nghiêm ngặt đến đâu đi chăng nữa. Để giải quyết những khó khăn này, hải quan tại các bến cảng đã tiếp nhận công nghệ nhận dạng tự động thông qua nhiều Camera được lắp đặt ở cả bên trong và bên ngoài lối vào giúp tự động nhận dạng biển số xe, khung số, số container. Hệ thống này đã giúp quá trình kiểm diễn ra nhanh chóng và tiết kiệm thời gian đáng kể.

      Hệ thống máy tính TRECK-688 được ứng dụng công nghệ RFID đảm bảo có một thẻ RFID riêng biệt cho mỗi chiếc xe. Hệ thống này có rất nhiều ưu điểm nổi trội trong thiết kế. Chúng có thiết kế chắc chắn, phù hợp với môi trường công nghiệp khắc nghiệt. Với thiết kế nhỏ gọn, TRECK-688 có mức tiêu thụ điện năng thấp và I/O rất phong phú. Hệ thống duy trì được hiệu suất ổn định cho tất cả thu thập và tính toán dữ liệu ngay cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt tại các cảng. Giải pháp này khi được ứng dụng tại các cảng biển đã hạn chế được những lỗi không đáng có của con người, quá trình kiểm tra xe diễn ra nhanh chóng hơn, đảm bảo tất cả các xe lưu thông một cách trơn tru, hiệu quả mà không phải mất nhiều thời gian chờ đợi.

      Các phương pháp quản lý cảng biển thông minh ngày càng phát triển tạo ra sự thay đổi triệt để cho chuỗi cung ứng đã tác động tích cực đến ngành công nghiệp. Với thời gian của chu kỳ luân chuyển hàng hóa giảm, hoạt động vận chuyển hàng hóa sẽ nhanh chóng hơn giúp nâng cao hiệu quả trong nhiều ngành liên quan.

      Công ty TNHH Phát Triển Công Nghệ Cao Quyết Thắng

      Email: [email protected]
      Tầng G,3,4 Tòa nhà số 39 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường 1, Q, Gò Vấp, TP. HCM

      Hotline:

      • 0968 86 41 40 – Tổng đài tư vấn báo giá
      • (028) 71 097 868 – (Nhánh 2) – Hỗ trợ kỹ thuật
      • (028) 71 097 868 – (Nhánh 3) – Hotline hỗ trợ sau bán hàng

      Website: ipc247.com – qtco.vn