Nữ doanh nhân trẻ Tạ Thị Hương nguyên là chủ tịch nhiều kỳ của hội BNI Speed tại Hải Phòng và đang sở hữu 2 công ty: Một là công ty chuyên về In ấn với tên gọi: Công ty cổ phần in công nghiệp và quảng cáo Phi Long (đã hoạt động được 7 năm ) và công ty Cổ phần truyền thông Shining Media chuyên về tổ chức sự kiện và truyền thông. Nhìn vào thành công đó, ít ai biết được rằng chị đã từng nhiều lần gặp vô vàn khó khăn trong con đường khởi nghiệp của mình.
Dám nghĩ
Khoảng chừng 5 năm gần đây, Hải Phòng đang trở thành một trong những đô thị có tốc độ phát triển nhanh nhất trên cả nước và đứng đầu khu vực Duyên hải Bắc Bộ. Với tầm nhìn xa, chị Hương nghĩ tới việc TP. Hải Phòng phát triển với tốc rất nhanh như hiện thì chắc chắn các nhu cầu xây dựng thương hiệu, tổ chức sự kiện sẽ là điều không thể thiếu.
Điều chị luôn trăn trở đó là lối suy nghĩ của người Hải Phòng. Mỗi lần tổ chức sự kiện hay làm truyền thông cho thương hiệu, các doanh nghiệp thường tìm đến các đơn vị ở ngoài thành phố như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh để triển khai. Khách hàng tại thành phố hầu như không tin vào các đơn vị tổ chức sự kiện tại Hải Phòng, nguyên nhân có thể là sự lo lắng về chuyên môn và không chuyên nghiệp trong công tác vận hành của các đơn vị tổ chức sự kiện.
Càng nghĩ, Chị càng cảm thấy như có một điều gì đó thôi thúc từ chính bên trong con người mình. Thời gian qua đi, suy nghĩ càng nhiều, đam mê và tâm huyết càng lớn dần, cộng thêm phần nào đó về sức ép cơ hội. Cuối cùng chị đã quyết định thành lập lên Shining Media, hiện nay đang là công ty tổ chức sự kiện và truyền thông hàng đầu tại Hải Phòng.
Dám làm
Giai đoạn cuối năm 2017, Shining Media chính thức được ra đời bởi người đứng đầu là chị Tạ Thị Hương.
Những khó khăn và trở ngại cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn với Chị, khi mà chị đang khởi động một ngành nghề mà gần như chưa từng có bất kỳ một đơn vị nào tại Hải Phòng dám đi sâu và đầu tư chuyên nghiệp vào công việc này.
Vô số những câu hỏi được đặt ra: Nhân sự có thể làm được việc này ở đâu ?, bộ máy và hệ thống hoạt động thế nào cho phù hợp?, làm thế nào để thay đổi được tư duy và suy nghĩ của người dân Hải Phòng ?…
Từng bước, từng bước triển khai, Chị tập trung “đánh mạnh” vào việc đầu tư về nhân sự, chị thường xuyên tổ chức các lớp học, và mời những chuyên gia về giảng dạy cho đội ngũ của Shining Media. Chế độ phúc lợi dành cho các nhân viên cũng là những ưu tiên hàng đầu của cô. Vì ngay từ khi thành lập công ty, nữ doanh nhân trẻ này đã quan niệm rằng: “Khách hàng là thượng đế, nhưng nếu không có nhân viên, thì có khách hàng cũng chả để làm gì”. Và chị luôn tâm niệm rằng Shining Media tồn tại và phát triển được là do sự sáng tạo, sự khác biệt trong khâu tổ chức và điều đó chỉ có con người mới làm được. Chị không đi theo trào lưu của các công ty đi trước, tập trung vào đầu tư thiết bị, chị đầu tư vào con người, đó chính là chìa khóa để Shining Media thanh công mặc dù vấn đề nhân sự là vấn đề vô cùng nhức nhối của các công ty hoạt động bằng sự sáng tạo.
Và rồi, sau 3 tháng khởi động, Chị cũng đã tìm được những con người phù hợp và hình thành nên bộ máy của Shining Media. Thời điểm đó chị đã từng làm việc quên ăn quên ngủ. Một cường độ làm việc rất cao với sự miệt mài chất chứa đầy những đam mê và tâm huyết của mình.
Thời gian trôi đi, Shining Media ngày càng lớn dần hơn, các phòng ban như Video, Editor, Content, Run Event, Media cũng đã được xây dựng, và đội ngũ nhân sự của Shining Media ngày càng nhiều hơn và chất lượng hơn, đội ngũ cộng tác viên cũng được Shining Media tuyển dụng khá gắt gao và cũng phải trải qua các vòng phòng vấn như một nhân viên chính thức, bên cạnh đó còn phải có sự cam kết về trách nhiệm với công ty cũng như khách hàng.
Gặt hái thành công
Bước sang năm 2018, hình ảnh công tác tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và các gói truyền thông lan tỏa thương hiệu mạnh mẽ, điển hình như sự kiện Hội Ngộ Đỉnh Cao 2018 với sự tham gia của hơn 1000 doanh nghiệp, sự kiện Đại Tiệc Bikini trên 1 hòn đảo hoang sơ của Group đàn bà A-Z. Hay gần đây nhất chính là sự kiện đêm Gala Hội tụ Nữ Doanh Nhân Duyên hải phía Bắc và rất nhiều sự kiện lớn nhỏ khác, Shining Media đã gây được tiếng lớn trong cộng đồng doanh nghiệp tại Hải Phòng và khu vực Duyên hải Bắc Bộ.
Shining Media đang ngày trưởng thành và chuyên nghiệp hóa trong mọi khâu vận hành của mình, họ đang dẫn đầu trong các đơn vị tổ chức sự kiện và xây dựng truyền thông tại Hải Phòng.
Nữ doanh nhân trẻ Tạ Thị Hương đã rất đúng đắn khi dám nghĩ, dám làm và biết nắm bắt cơ hội khi TP. Hải Phòng đang chuyển mình mạnh mẽ.
Có lẽ giờ đây, các doanh nghiệp tại Hải Phòng & khu vực Duyên hải Bắc Bộ có nhu cầu về tổ chức sự kiện hay xây dựng truyền thông bài bản theo hướng chuyên nghiệp, chắc hẳn họ cũng không phải tìm đâu quá xa, khi giờ đây đã có Shining Media.