“Shark” Lê Đăng Khoa khởi nghiệp thương hiệu hoa thứ tư

    Thảo luận trong Câu chuyện kinh doanh khởi nghiệp bắt đầu bởi thien hoa, 21/10/2018 20:15

    Giá (VNĐ):
    Ngày đăng:
    21/10/2018 20:15
    ID bài viết:
    1583
    Xem:
    825
    Hạng mục:
    VI. TIN TỨC
    Câu chuyện kinh doanh khởi nghiệp
    Gọi ngay:
    TP HCM
    Trả lời:
    0
    Địa chỉ:
    Xem bản đồ
    1. thien hoa Thành viên Vàng

      Tham gia ngày:
      15/09/2018
      Bài viết:
      597
      Đã được thích:
      2
      Chat với:

      thien hoa

      “Shark” Lê Đăng Khoa khởi nghiệp thương hiệu hoa thứ tư
      8.0 trên 10 được 6 bình chọn

      Sau phân khúc hoa nhập khẩu cao cấp và hoa văn phòng, Lê Đăng Khoa lập ra tiếp thương hiệu hoa online bình dân.

      Hai trong số ba nhà sáng lập là Lê Đăng Khoa và Ngô Anh Tuấn.

      Lê Đăng Khoa – doanh nhân trẻ nổi tiếng với Shark Tank Việt Nam mùa đầu tiên vừa quyết định khởi nghiệp một dự án kinh doanh hoa mới. Theo đó, anh cùng hai nhà đồng sáng lập khác là Đỗ Hoàn Mỹ và Ngô Anh Tuấn lập ra thương hiệu Hoa Online 24/7, chỉ chuyên bán online phân khúc bình dân.

      Đăng Khoa cho biết đối tượng của thương hiệu là khách hàng trẻ, sinh viên, nhân viên văn phòng và những người yêu thích hoa nội địa. “Chúng tôi đưa ra giá rất cạnh tranh, chỉ từ 200.000 đồng một bó hoa. Thị trường hoa phân khúc bình dân cạnh tranh hơn cao cấp nhưng cũng tiềm năng hơn“, anh bình luận.

      Để “chiến đấu” với mục tiêu giá rẻ, Lê Đăng Khoa cho biết anh không tốn tiền thuê mặt bằng cho startup này mà có một trung tâm hoàn thiện đơn hàng đặt cùng với trụ sở sẵn có của thương hiệu 38⁰ Flowers. Anh cũng sở hữu hai vườn trồng hoa và liên kết để mua trực tiếp từ nông dân Đà Lạt.

      Doanh nhân trẻ này cũng khá “chịu chơi” trong việc đầu tư công nghệ để kinh doanh hoa. “Chúng tôi đã dành 7 năm nghiên cứu để cho ra đời hệ thống giữ lạnh chuyên biệt. Các lồng kính áp dụng công nghệ làm lạnh tối ưu, điều hòa nhiệt độ ở mức 2-4 độ C kết hợp với độ ẩm thích hợp cho hoa sinh trưởng tốt, giữ độ tươi lâu ngay cả khi khách mang về nhà”, anh nói và cho biết đơn vị cũng là thương hiệu hoa đầu tiên dùng dung dịch bảo quản EcoJelly của Nhật Bản để đóng gói hoa, giúp sản phẩm tươi lâu khi mang về mà không cần ngâm nước.

      Tôi đã vận hành thử được hai tháng. Ban đầu chỉ có 10 đơn hàng mỗi ngày nhưng hiện nay trung bình đã có hơn 60 đơn hàng mỗi ngày. Tất nhiên, là dự án khởi nghiệp mới, chúng tôi vẫn trong giai đoạn ‘đốt tiền’ chứ chưa sinh lời“, Lê Đăng Khoa chia sẻ và nói sẽ đưa thương hiệu ra Hà Nội trong năm nay.

      Lê Đăng Khoa xuất thân trong gia đình kinh doanh. Sau khi du học Mỹ về, anh từng giữ chức vụ giám đốc kinh doanh trong Công ty Cổ phần Phân bón Ba Lá Xanh của gia đình. Năm 2014, ra quyết định khởi nghiệp với khu du lịch sinh thái Làng tre Việt và thương hiệu hoa nhập 38⁰ Flowers.

      Đến nay, 38⁰ Flowers cùng với thương hiệu hoa kiêm bán thức uống 38⁰ Flowers Market Tea House đã có tổng cộng gần 10 địa điểm kinh doanh ở TP HCM và Hà Nội. Trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa đầu tiên, Lê Đăng Khoa là nhà đầu tư đồng ý rót vốn vào startup chuyên mảng hoa văn phòng “Hoa 7 ngày” của Ngô Anh Tuấn. Số tiền tuyên bố trên sóng truyền hình lúc đó là 1,4 tỷ đồng cho 35% cổ phần.

      Trả lời VnExpress về quan hệ với Hoa 7 ngày đến hiện tại, Lê Đăng Khoa cho biết vẫn đang đầu tư phát triển. Hiện Hoa 7 ngày, Hoa Online 24/7 và 38⁰ Flowers sử dụng tận dụng chung khá nhiều về cơ sở vật chất, nguồn hoa, nhân lực. Bản thân Ngô Anh Tuấn cũng là nhà đồng sáng lập của Hoa Online 24/7.

      Dẫn số liệu mỗi năm thế giới chi đến 80 tỷ USD cho mặt hàng hoa với doanh thu đem về từ dòng hoa phổ thông có thể gấp 100 lần so với hoa cao cấp, Lê Đăng Khoa cho biết tham vọng hài hạn của anh là đưa các thương hiệu vươn ra khởi Việt Nam, trước tiên là tìm cơ hội ở Đông Nam Á.